ĐOÀN LUẬT SƯ TỈNH NGHỆ AN

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ SỐ 1 NGHỆ AN

Địa chỉ: Số nhà 44, đường Ngư Hải, phường Lê Mao, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; Chi nhánh tại T.P. Hồ Chí Minh: số 10 Lê Bình, P4, Q.Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại: 0238 386 3939 - 091 234 1585

Logo
Đất đai Luật sư đất đai Dịch vụ luật sư tư vấn thủ tục khởi kiện và tham gia giải quyết vụ án tranh chấp đất đai
News Post17:21 19/07/2018

Các vụ án tranh chấp đất đai luôn là những "điểm nóng" trong quá trình giải quyết tranh chấp tại Tòa Án. Văn phòng luật sư số 1 Nghệ An cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn thủ tục khởi kiện và tham gia giải quyết các vụ án tranh chấp đất đai tại Tòa án để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng với một trong những tài sản quan trọng bậc nhất của mình:

1. Vụ án tranh chấp đất đai là gì ? Tại sao cần thuê luật sư tham gia giải quyết tranh chấp đất đai tại tòa án ?

Vụ án tranh chấp đất đai được hiểu là những tranh chấp về quyền và nghĩa vụ liên quan đến quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo trình tự, thủ tục khởi kiện để Tòa án nhân dân có thẩm quyền giải quyết  theo luật định.

Đất đai luôn được xem là một tư liệu sản xuất quan trong của người dân trong mọi thời kỳ phát triển của lịch sử, các tranh chấp trong lĩnh vực đất đai diễn biến hết sức đa dạng trong đời sống xã hội. Trong nhiều trường hợp các vụ việc tranh chấp đất đai không được giải quyết thấu tình đạt lý sẽ rất dễ bùng phát, khó kiểm soát và hậu quả khôn lường. Hiện nay có một số dạng tranh chấp đất đai phổ biến nhất là:

+ Tranh chấp để xác định ai là người có quyền sử dụng đất hợp pháp, gồm:

- Tranh chấp về quyền sử dụng đất có liên quan đến tranh chấp về địa giới hành chính (Giữa người ở hai tỉnh/huyện/xã với nhau);

- Tranh chấp đòi lại đất, đòi lại tài sản gắn liền với quyền sử dụng đất;

- Tranh chấp quyền sử dụng đất, tài sản ngắn liền với quyền sử dụng đất khi vợ chồng ly hôn;

- Tranh chấp quyền thừa kế quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với quyèn sử dụng đất;

- Tranh chấp giữa những người sử dụng với nhau về ranh giới giữa các vụ đất được phép sử dụng và quản lý;

- Tranh chấp giữa đồng bào đi xây dựng vùng kinh tế mới với đồng bào dân tộc ở lại;

- Tranh chấp giữa các nông trường, lâm trường và các tổ chức sử dụng đất khác của địa phương;

+ Tranh chấp phát sinh trong quá trình người sử dụng đất hợp pháp thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, gồm:

- Tranh chấp hợp đồng chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất, thế chấp hoặc bảo lãnh, góp vốn bằng gia trị quyền sử dụng đất;

- Tranh chấp do người khác gây thiệt hại hoặc hạn chế quyền và nghĩa vụ phát sinh trong quá trình sử dụng đất;

- Tranh chấp về mục đích sử dụng, đặt biệt là tranh chấp về đất nông nghiệp với đất lâm nghiệp, giữa đất trồng lúa với đất nuôi tôm...;

- Tranh chấp về giải tỏa mặt bằng phục vụ các công trình công cộng, lợi ích quốc gia và mức đề bù khi được giải tỏa.

Một điều đễ nhận thấy là phạm vi tranh chấp đất đai rất rộng lớn, quy định của pháp luật đất đai thì phức tạp vì trong 30 năm đổi mới chính sách pháp luật của Việt Nam đã thay đổi qua từng thời kỳ phát triển đặc thù của đất nước nên việc thuê luật sư tư vấn và tham gia khởi kiện giải quyết tranh chấp trong lĩnh vực đất đai là hết sức quan trọng. Thuê luật sư sẽ mang lại những lợi ích vượt trội như sau:

- Chi phí thuê luật sư thấp nhưng mang lại hiệu quả pháp lý cao;

- Chất lượng dịch vụ luật sư uy tín, đảm bảo;

- Tiết kiệm thời gian, chi phí phát sinh khi khởi kiện tại Tòa án;

2. Nội dung dịch vụ luật sư tư vấn khởi kiện và tham gia giải quyết các vụ án tranh chấp đất đai:

Văn phòng luật sư Số 1 Nghệ An cử luật sư có kinh nghiệm thực tiễn và có trình độ pháp lý chuyên sâu trong lĩnh vực đất đai tham gia giải quyết các tranh chấp  pháp lý ở các nội dung công việc cụ thể như sau:

+ Tư vấn quy định của pháp luật đất đai về vấn đề tranh chấp và xác lập các vấn đề pháp lý liên quan đến điều kiện khởi kiện theo luật: Tìm hiểu quy định của pháp luật cũng như xác định các điều kiện về thời hiệu khởi kiện, đánh giá khả năng khởi kiện...trong từng trường hợp cụ thể là nhân tố quan trọng trong giải quyết một vụ việc tranh chấp đất đai;

+ Thu thập chứng cứ, tài liệu chuẩn bị khởi kiện: Tài liệu, chứng cứ là những bằng chứng pháp lý quan trọng quyết định đến việc thành công hay thất bại của vụ án tranh chấp đất đai. Văn phòng luật sư Số 1 Nghệ An xây dựng một quy trình thu thập chứng cứ để đánh giá về tính khả thi của việc giải quyết tranh chấp tại tòa án;

+ Soạn thảo hồ sơ khởi kiện theo luật:  Văn phòng luật sư số 1 Nghệ An tư vấn lập và soạn thảo hồ sơ khởi kiện bao gồm những tài liệu pháp lý cơ bản (gồm: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương; Giầy tờ hợp pháp chứng minh quyền thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất; Giấy tờ mua bán chuyển nhượng quyền sử dụng đất; Các giấy tờ khác như: Quyết định cấp đất, biên lai nộp phí, nộp tiền thuê... và các biên bản giải quyết, biên bản hòa giải của cơ quan chức năng.

Nộp hồ sơ khởi kiện tại Tòa án có thẩm quyền giải quyết và cử luật sư đại diện bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của khách hàng tại Tòa án theo trình tự đã được quy định trong luật.

3. Hướng dẫn sử dụng dịch vụ luât sư tham gia khởi kiện và tư vấn giải quyết tranh chấp đất đai:

Căn cứ vào từng giai đoạn của quá trình tranh chấp pháp luật về đất đai, nhà ở - Bạn có thể sử dụng một trong các hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật đất đai hoặc thuê luật sư tham gia giải quyết tranh chấp của Văn phòng luật sư số 1 Nghệ An.

Cách thức thứ nhất: Đối với những nội dung vướng mắc về pháp luật đất đai, hoặc những nội dung tranh chấp trong phạm vi gia đình hoặc những vấn đề tranh chấp nhỏ khác... Bạn cần ý kiến tư vấn của luật sư chuyên trách trong lĩnh vực đất đai, Bạn Chỉ cần sử dụng điện thoại di động hoặc điện thoại cố định và gọi về số điện thoại 091.234.1585, Chúng tôi luôn luôn lắng nghe và sẵn sàng giải đáp mọi vướng mắc pháp lý của bạn trong lĩnh vực lao động.

Ngoài ra, nếu bạn muốn trao đổi trực tiếp với luật sư của Văn phòng luật sư số 1 Nghệ An tại trụ sở của chúng tôi, Bạn cũng thể đặt lịch gặp luật sư tư vấn trực tiếp pháp luật lĩnh vực đất đai thông qua số điện thoại 091.234.1585  việc tư vấn trực tiếp sẽ giúp luật sư và khách hàng hiểu rõ vấn đề pháp lý và đưa ra các giải pháp tư vấn và giải quyết hiệu quả hơn.

Đối với việc sử dụng dịch vụ luật sư tư vấn thủ tục khởi kiện và tham gia giải quyết vụ án tranh chấp đất đai Quý khách hàng vui lòng đến trực tiếp trụ sở Văn phòng luật sư số 1 Nghệ An, địa chỉ : Tầng 3, tòa nhà USS số 9 đại lộ V.L. Lê nin , TP Vinh, tỉnh Nghệ An để tra đổi trực tiếp và được luật sư chuyên trách trong lĩnh vực đất đai nghiên cứu hồ sơ pháp lý trước khi ký kết hợp đồng dịch vụ với Công ty. Chúng tôi cam kết bảo mật toàn bộ thông ty pháp lý và tài liệu do khách hàng cung cấp về vụ việc. Chỉ những hồ sơ pháp lý có đủ căn cứ pháp lý khởi kiện, được đội ngũ luật sư thẩm định chi tiết thì Văn phòng luật sư số 1 Nghệ An mới cung cấp dịch vụ pháp lý này. Đối với những vụ việc không đủ căn cứ pháp lý Chúng tôi sẽ tư vấn và định hướng cho Quý khách hàng phương thức xử lý theo luật.

Tags: Luật sư đất đai, luật sư đất đai nghệ an, dịch vụ luật sư tư vấn nghệ an, văn phòng luật sư nghệ an, tư vấn luật đất đai, tư vấn luật nghệ an

Nguồn tin: Vpls Số 1 Nghệ An

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ SỐ 1 NGHỆ AN